Kirigami - Tử Cấm Thành (Forbidden City) - Pattern

Tử Cấm Thành là hoàng cung của Trung Quốc từ thời nhà Minh đến cuối nhà Thanh. Nó nằm ở trung tâm Bắc Kinh, Trung Quốc, và bây giờ nhà Bảo tàng Cung điện. Trong gần 500 năm, nó phục vụ như là nhà của các hoàng đế và các hộ gia đình của họ, cũng như các trung tâm nghi lễ và chính trị của chính phủ Trung Quốc.


Được xây dựng trong 1406-1420, khu phức hợp bao gồm 980 tòa nhà và bao gồm 720.000 m2 (7,800,000 sq ft). Các cung điện nguy nga minh họa cho kiến trúc truyền thống Trung Quốc, và đã ảnh hưởng đến phát triển văn hóa và kiến trúc trong khu vực Đông Á và các nơi khác. Tử Cấm Thành được công nhận là Di sản thế giới vào năm 1987, và được liệt kê UNESCO công nhận là bộ sưu tập lớn nhất của cấu trúc bằng gỗ cổ đại được bảo tồn trên thế giới.


Từ năm 1925, Tử Cấm Thành được đặt dưới sự phụ trách của Bảo tàng Cung điện, mà mở rộng bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật và hiện vật đã được xây dựng dựa trên bộ sưu tập hoàng gia của nhà Minh và nhà Thanh. Một phần của bộ sưu tập trước đây của bảo tàng hiện đang nằm trong Bảo tàng Cung điện Quốc gia tại Đài Bắc. Cả hai bảo tàng xuống từ cùng một trường, nhưng được chia sau khi cuộc nội chiến Trung Quốc.

Pattern Down

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Artkirigami Design by Insight © 2009