Tác giả tác phẩm - Beth White

Trong khi trình duyệt Web của tôi đang hiển thị một số tác phẩm Papercut, tôi đã hoàn toàn bị cuốn hút bởi những tác phẩm của một nữ nghệ sĩ tài năng. Beth White. Những tác phẩm của cô thật sự làm tôi cuốn hút và đó là những công trình với sự kiên nhẫn và độ chính cao. Và nhất định tôi phải có một tác phẩm của bà trong những bức tường của tôi :))

Nashville Arts Magazine
Beth White là người đã nâng nghệ thuật cắt bóng (silhouette) lên một hình thức nghệ thuật hoàn toàn mới. Lịch sử của silhouettes được xem như là người anh em của nhiếp ảnh , silhouettes bắt đầu dưới thời vua Louis IV nhằm thay thế cho những loại hình nghệ thuật đắt tiền hơn. Các tác phẩm silhouettes được sử đụng để trang trí trong nhà của các gia đình bình dân thời đó.


Beth White bắt đầu công việc của mình vào năm 1975. Cô đã định nghĩa nghệ thuật của mình rằng “ Tôi có một mảnh giấy màu đen và sau đó tôi cắt đi những gì tôi không muốn

Nashville Arts Magazine
Các tác phẩm của bà thường rất phức tạp, bà cẩn thận cắt các chi tiết bằng dao X-actor trong khi đeo kính kim hoàn. Kết quả là nghệ thuật này đã xuất hiện trên bìa các album, áo jacket, sách và trong các bộ sưu tập trên toàn thế giới


Nashville Arts Magazine

ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ MỘT HÌNH THỨC NGHỆ THUẬT CHO THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ
Mô típ trong các tác phẩm của bà bao gồm phụ nữ, mèo, và cửa sổ mở ra với màn cửa bay theo cơn gió thoảng,” Các cửa sổ được bắt đầu như một background , và phụ nữ thú vị để làm hơn nam giới, và mèo luôn là niềm cảm hứng cho mỗi tác phẩm của tôi “

Nashville Arts Magazine
Một tác phẩm của White không đơn thuần chỉ có một lớp, nó gồm nhiều lớp chồng lên nhau nhằm tạo cảm giác 3 chiều cho mỗi tác phẩm.Chỉ với suy nghĩ “ Tôi muồn cô ấy ở bên kia hàng rào” đã làm bà thay đổi , bà nhận ra rằng việc tạo các lớp chồng lên nhau có thể làm nhiều điều hơn những gì mình muốn.

Sau bước đột phá này, White bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt các tác phẩm của mình. Một tác phẩm điển hình mất khoảng 60 giờ để thiết kế, cắt và hoàn thiện. “ Tôi phải làm 10 cái trong một tháng. Bạn có thể hiểu được điều đó sẽ thế nào không? “ White cho biết” và sau đó tôi bán chúng với giá 100$ cho mỗi tác phẩm, tôi rất hạnh phúc vì đã bán được nghệ thuật của tôi, tôi đã làm việc rất nhiều và tôi muốn nhận lại một cái gì đó cho nỗ lực của mình “



Nashville Arts Magazine
Bà bắt đầu công việc của mình vào năm 1975 và kéo dài nó suốt 15 năm sau đó. “ Sau đó vào một ngày, tôi tỉnh dậy và quyết định dừng lại, tôi chỉ cảm thấy rắng mọi thứ như vậy đã đủ và tôi cần phải có hướng đi mới” White nói” Tôi quyết định tìm một công việc khác với bảo hiểm y tế và tất cả mọi thứ .Thế nhưng 15 năm sau đó nữa , đại diện một phòng trưng bày ở New York tìm gặp và hỏi tôi có muốn tiếp tục công việc của mình nữa không”
Và bỏ lại công việc của một giáo viên nghệ thuật tiểu học. Bà bắt đầu trở lại với niềm đam mê của mình. “ Tôi không biết làm thế nào mà tôi có thể làm được công việc ở những năm trước. tôi đã làm quá  nhiều và quá nhanh”
Cô chia sẻ” Tôi nhớ tại sao tôi lại bỏ công việc của mình cách đây 15 năm. Điều đó thật buồn cưới.. Khi đó công nghệ đã bắt đầu phát triển và tất cả mọi người bắt đầu có thể có tất cả mọi thứ gần như ngay lập tức. Và họ đã muốn nói ngay rằng: gửi cho tôi tác phẩm của bản vẻ ngày hôm qua. Và tôi không thể làm điều đó, áp lực này đã thật sự là một cái gì đó làm tôi không muốn chơi nữa. Sự thay đổi đột ngột khi đáng lẽ tôi phải hoàn thành trong một tháng thì nay chỉ gói gọn trong 1 tuần, và tôi không thích như vậy”

Nashville Arts Magazine

Với White việc tìm kiếm sự pha trộn hoàn hảo giữa nghệ thuật , khéo léo và sự kiên nhẫn có thể khó khăn trong thời đại cạnh tranh ngày nay.
“ Tôi không muốn thế giới này nhanh thế này. Đây không phải là một hình thức nghệ thuật cho thời đại công nghệ"

Website: http://lindgrensmith.com/artists/view/beth-white/beth-white-cut-paper-illustration-portfolio-2

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Artkirigami Design by Insight © 2009